Lượt xem: 703

Người “thủ lĩnh” đoàn xung kích, tình nguyện tham gia phòng, chống COVID-19

Khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp thì những tổ chức đoàn và các đoàn viên, thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện vẫn luôn tích cực, hăng hái tham gia vào lực lượng ở tuyến đầu cũng như làm hậu phương vững chắc cho công tác phòng, chống dịch. Vai trò của tổ chức đoàn đã được thể hiện rõ nét trong những ngày COVID-19 còn diễn biến khá phức tạp tại huyện Trần Đề, trong đó không thể không kể đến vai trò của đồng chí Trần Quốc Thái - Bí thư Huyện đoàn Trần Đề.

 


Anh Trần Quốc Thái (mặc đồ bảo hộ y tế) tiếp nhận hàng cứu trợ từ các tổ chức, cá nhân. Ảnh Hồng Tài

 

    Có theo dõi trang facebook của Tuổi trẻ Trần Đề, mới cảm nhận được nhiệt huyết của các bạn đoàn viên huyện Trần Đề trong công tác phòng, chống dịch. Từ việc tuyên truyền, phát tờ rơi ở các điểm chợ, hoặc theo các tuyến lộ về các khu dân cư trên địa bàn huyện; hay như việc vận động, vận chuyển, phân loại hàng hóa cứu trợ, vật tư, thiết bị y tế... chuyển hỗ trợ các khu cách ly, phong tỏa đến việc tham gia cùng lực lượng y tế để truy vết F0, F1... đều được lực lượng đoàn viên của huyện Trần Đề hoàn thành xuất xuất sắc.

    Anh Lâm Minh Đoàn - Phó Bí thư Huyện đoàn Trần Đề cho biết: Ngoài sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy đảng, Ban Chỉ huy phòng, chống dịch ở từng cấp, thì vai trò hạt nhân, gương mẫu của Bí thư Huyện đoàn Trần Quốc Thái là cực kỳ quan trọng. Trong từng hoạt động, anh Thái đã luôn làm tròn vai trò của người thủ lĩnh thực thụ, vừa trách nhiệm, gương mẫu vừa làm việc có hiệu quả.

    Bí thư Huyện đoàn Trần Quốc Thái cùng với tập thể Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tích cực tuyên truyền, phối hợp vận động các bạn đoàn viên, tình nguyện viên cùng tham gia công tác phòng, chống dịch. Hiện có 150 đoàn viên, thanh niên tham gia tại 70 chốt ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng như chọn 35 bạn đoàn viên tham gia trực tiếp hỗ trợ các bếp ăn tại 10 khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Trần Đề. Huyện đoàn còn cử 55 thành viên phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện tham gia hỗ trợ công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại 05 cụm tiêm vaccine phòng COVID-19 trong cộng đồng trên địa bàn huyện Trần Đề.

    Sẵn sàng đối mặt với nguy cơ dịch bệnh để cùng với các tình nguyện viên tham gia hoạt động tuyên truyền, trực chốt, phát khẩu trang, tặng nước uống động viên tinh thần các đồng chí trong Tổ công tác cơ động tuyến đầu phòng, chống COVID-19, có mặt ở các khu cách ly tập trung, những khu vực bị phong tỏa do có ca dương tính với COVID-19… Mặt trận nào, anh Thái cũng là người tiên phong, là tấm gương, là người “truyền lửa” để các bạn tình nguyện viên cùng nỗ lực tham gia chống dịch.

    Năm 2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của COVID-19, Huyện đoàn Trần Đề đã có nhiều mô hình, hoạt động sáng tạo, hiệu quả, chung tay phòng, chống dịch bệnh, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ toàn huyện. Đồng chí Trần Quốc Thái đã chỉ đạo Đoàn cơ sở phối hợp ngành y tế, ngành giáo dục và đào tạo tổ chức trên 11 cuộc tuyên truyền về phương pháp phòng tránh lây nhiễm COVID-19 cho đoàn viên thanh niên và người dân tại các xã, thị trấn, trường học thông qua Đài Truyền thanh, phát tờ rơi, tuyên truyền hướng dẫn người dân với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn còn phối hợp cùng Hội LHTN Việt Nam huyện tiếp tục thực hiện Chuyến xe nghĩa tình lần 6 hỗ trợ người dân trên địa bàn các xã, thị trấn; qua đó đã vận động, hỗ trợ gạo, bánh tét, sữa, mì gói, các loại rau, củ, quả, túi thuốc an sinh… góp phần cho công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn huyện Trần Đề. Đồng chí Thái còn cùng Huyện đoàn Trần Đề vận động và trao hơn 15.000 khẩu trang y tế, hơn 500 kính chống giọt bắn cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn phối hợp cùng ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức nấu ăn 3 buổi, sáng, trưa, chiều với suất ăn 100.000 – 150.000đồng/người/ngày cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch nhằm đảm bảo sức khỏe cho lực lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên làm nhiệm vụ tại các chốt…

    Đối với những khu vực thực hiện cách ly y tế, đồng chí Trần Quốc Thái đã chỉ đạo triển khai mô hình "Đi chợ giúp dân". Với đội hình 15 tình nguyện viên của đoàn thanh niên tình nguyện phòng, chống COVID-19 của huyện Trần Đề đã hỗ trợ đi chợ giúp 400 hộ dân trong các khu vực phong tỏa và chuyển hộ lương thực, thực phẩm cho hơn 120 hộ, góp phần giúp người dân có đủ nhu yếu phẩm cần thiết, đảm bảo sức khỏe, yên tâm cách ly, chung tay cùng chính quyền địa phương kiểm soát và khống chế dịch bệnh, sớm đưa thị trấn trở về trạng thái bình thưng mới.

    Khi được hỏi về những đóng góp của mình trong thời gian tham gia phòng, chống dịch, anh Thái vui vẻ cho biết: “Bản thân là một cán bộ đoàn, tôi luôn đặt tính xung kích, tình nguyện vì cộng đồng lên trên hết. Được tham gia các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương, đối với tôi thực sự là bài học ý nghĩa, thiết thực, giúp cho bản thân tôi thấu hiểu, chia sẻ và quyết tâm, nỗ lực, sống có ý nghĩa, trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội. Dịch bệnh đã làm ảnh hưởng đến nhiều mặt, nhất là đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, là một cán bộ đoàn, tôi mong muốn được cống hiến phần nào sức trẻ của mình cho cuộc chiến chống đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người”.

    Bạn Thạch Bích Vân, một tình nguyện viên tham gia tuyến đầu chống dịch chia sẻ: “Chính sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, nhiệt tình của anh Trần Quốc Thái cùng những cách làm đa dạng, chỉ đạo thiết thực, cũng như tinh thần xông xáo của anh trong các hoạt động là tấm gương để những người trẻ như chúng em noi theo, em mong là chúng ta sẽ từng bước kiểm soát, sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới”.

    Đồng chí Nguyễn Thành Duy - Phó Bí thư Huyện ủy Trần Đề cho biết: Là người “thủ lĩnh” của đoàn, đồng chí Trần Quốc Thái đã làm tốt vai trò đoàn kết, tập hợp thanh niên, nhất là sẵn sàng tình nguyện, kêu gọi đoàn viên, thanh niên tham gia vào tuyến đầu chống dịch. Bên cạnh đó, đồng chí còn làm tốt các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, qua đó đã hỗ trợ kịp thời cho nhiều hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19 trên địa bàn huyện Trần Đề.

    Với tinh thần xung kích, tình nguyện, gương mẫu đi đầu, anh Trần Quốc Thái đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của mình khi khoác trên vai màu áo xanh của Đoàn; tham gia tuyến đầu chống dịch bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa; qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân trong công cuộc phòng, chống COVID-19; hạn chế sự lây lan, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người.

Lưu Hồng Tài



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 79
  • Hôm nay: 60
  • Trong tuần: 70,487
  • Tất cả: 11,802,494